Cơ thể tương tự như một động cơ, các bạn cần hỗ trợ nguyên nhiên liệu để bọn chúng quản lý một phương pháp tác dụng độc nhất. Bài viết này sẽ cung cấp những biết tin về những hóa học bổ dưỡng cơ mà bạn nên bao gồm trước, vào và sau khi đồng đội dục.

Bạn đang xem: Sau khi tập thể dục nên làm gì


1. Trước Khi tập thể dục

Lý tưởng duy nhất là “hấp thụ nhiên liệu” trước khi chúng ta đàn dục 2 tiếng đồng hồ bằng cách như: Hydrat hóa khung người với nước. Ăn carbohydrate mạnh khỏe như ngũ cốc nguyên ổn phân tử (cùng với sữa ít bự hoặc sữa bóc tách béo), bánh mỳ nướng tiểu mạch nguim chất, sữa chua không nhiều phệ hoặc ko mập, mì ống ngũ cốc, gạo nâu, trái cây cùng rau xanh quả. Chúng ta không cần thiết đề nghị có một bữa ăn trước khi bè bạn dục cơ mà đôi khi chỉ cần một miếng bánh sandwich con gà nướng hoặc một thời gian pizza phô mai là đang rất có thể cung ứng đầy đủ nguyên nhiên liệu mang lại cho khung hình.

Tuy nhiên, nên lưu ý tránh chất phệ bão hòa cùng thậm chí là tương đối nhiều protein mạnh khỏe - bởi vì đầy đủ nhiều loại nguyên liệu này tiêu hóa lờ đờ rộng trong dạ dày với cướp đi oxy cùng tích điện - cung cấp tiết tự cơ bắp của công ty. Nếu bạn chỉ gồm 5-10 phút trước khi bạn hữu dục, hãy ăn uống một miếng trái câhệt như táo bị cắn dở hoặc chuối.

2. Trong lúc tập thể dục

Đừng quên uống nước trước, trong và cả sau khoản thời gian số đông dục nhằm tránh khung người bị mất nước. Chúng ta bắt buộc uống khoảng 2 mang đến 3 cốc (473 mang lại 710 ml) nước vào nhị mang lại tía tiếng trước lúc thi đấu. Uống khoảng một nửa đến 1 cốc (118 cho 237 ml) nước sau mỗi 15 mang lại 20 phút trong quá trình luyện tập. Uống khoảng tầm 2 cho 3 ly (473 mang lại 710 ml) nước sau khi thi đấu. Nhưng nếu khách hàng anh em dục vào hơn 60 phút ít, hãy sử dụng đồ uống thể dục. Vì đồ uống thể thao có thể góp duy trì cân bằng điện giải của khung hình cùng hỗ trợ thêm một chút ít năng lượng do chúng tất cả chứa carbohydrate.


Uống nước

2.1 có tác dụng cố kỉnh làm sao nhằm chúng ta có những lựa chọn thức uống giỏi nhất?

Một đồ uống thể thao xuất sắc tất cả 14-15 gram carbohydrate. Nó cũng đề xuất có tầm khoảng 110 miligam natri với 30 miligam kali trong cùng một thể tích.

Nếu bạn đang số đông dục nhằm sút cân, hãy uống nước hoặc một nhiều loại đồ uống thể thao "vơi hơn" với ít carbs cùng năng lượng rộng. Hãy tìm các đồ uống có khoảng 5 gram protein, với một không nhiều carbohydrate cùng khôn xiết ít chất phệ. Hãy nhớ là "năng lượng" Có nghĩa là năng lượng, vì vậy hãy nom dòm các các chất calo cao. Chọn bột protein làm từ bỏ protein whey hoặc protein sữa. Sử dụng chúng trong khoảng khoảng 30 phút sau khi bầy đàn dục nhằm hỗ trợ axit amin cần thiết đến cơ bắp.


2.2 Gel là gì, với chúng đóng vai trò gì?

Gel tương xứng cho đều vận chuyển viên sức bền. Gel là dạng carbs triệu tập. Nó rất có thể giúp bạn đi xe đạp điện mặt đường lâu năm và bạn chạy cỗ đã có được một số năng lượng mau lẹ trong những khi bè đảng dục.

Nạp carb là biện pháp dự trữ carbohydrate trước một sự khiếu nại thể dục. Nếu sẽ ăn nhiều carbs vào khi bạn đã luyện tập thì ko yêu cầu cho nó. Chỉ phải lưu ý bài toán hấp thụ carb ví như bè lũ dục liên tiếp vào 90 phút ít trở lên và bao gồm sự hỗ trợ tư vấn từ một Chuyên Viên bồi bổ thể dục thể thao.

2.3. Tập thể thao khi bụng đói vô ích ko, tuyệt nhất là vào buổi sáng?

Câu vấn đáp là phụ thuộc vào một số loại bài bác tập. Đi cỗ nhanh hoặc chạy cỗ nhẹ Khi bụng đói là tốt; chỉ cần uống một ly nước trước lúc ra khỏi cửa. Để bạn hữu dục cường độ cao hơn nữa, hãy ăn một ít carbs dễ dàng hấp thụ nlỗi một thời gian bánh mì nướng, một nửa bánh mỳ tròn, một quả chuối hoặc một ly cocktail trái cây cọ sạch mát với cùng 1 ly nước sẽ giúp cung cấp tích điện.


Chuối

Đối với hầu hết các loại bài tập tất cả cường chiều cao vào buổi sáng sớm, hãy dậy sớm để ngừng ăn sáng tối thiểu một tiếng trước lúc chơi. Các nghiên cứu và phân tích cho thấy thêm rằng ăn hoặc uống carbohydrate trước lúc số đông dục có thể nâng cấp năng suất tập dượt cùng rất có thể chất nhận được bọn họ tập tành vào thời hạn dài ra hơn hoặc ngơi nghỉ cường độ cao hơn nữa. Nếu ko ăn uống, bạn cũng có thể cảm thấy uể oải hoặc lâng lâng Lúc bằng hữu dục.

Nếu đầu tư bằng hữu dục trong khoảng một giờ đồng hồ sau khi ăn sáng, hãy ăn sáng nhẹ hoặc uống máy nào đấy nhỏng thức uống thể thao. cố gắng tập trung vào carbohydrate để sở hữu năng lượng về tối nhiều.

Các lựa chọn bữa sớm xuất sắc bao gồm:

Ngũ cốc nguyên ổn hạt hoặc bánh mìSữa không nhiều béoNước épMột quả chuốiSữa chuaMột dòng bánh

Và hãy hãy nhớ là, nếu bạn thường uống cà phê vào buổi sớm thì cần uống không thật một bóc tách trước lúc tập luyện và tránh việc test một loại thức uống mới trước khi chơi vày hoàn toàn có thể bao gồm nguy cơ bị đau bụng.

3. Sau khi đồng đội dục

Ăn protein sau khi bè bạn dục là một trong ý tưởng phát minh xuất sắc, chính vì nó góp cơ bắp phục sinh cùng cải cách và phát triển. Những thực phẩm không cung cấp cơ bắp là protein đến từ trứng luộc, ly sữa socola hoặc whey protein rung lắc.


Trứng gà

Nạp nguyên nhiên liệu mang lại cơ thể bằng cách cung ứng nước. Pha nước cùng với nước ép 100% như nước cam hỗ trợ hóa học lỏng, carbohydrate. Trong quá trình bè đảng dục cơ thể đang đốt cháy tương đối nhiều carbohydrate - nguyên nhiên liệu chủ yếu mang đến cơ bắp.

Để giúp cơ bắp phục sinh với thay thế sửa chữa các cửa ngõ glycoren, hãy ăn một bữa ăn gồm cất cả carbohydrate cùng protein trong khoảng hai giờ sau buổi bè lũ dục của công ty nếu hoàn toàn có thể. Lựa chọn thực phẩm sau tập luyện xuất sắc bao gồm: Sữa chua cùng trái cây; Bánh sandwich bơ đậu phộng; Sữa socola không nhiều Khủng và bánh quy; Sinch tố hồi phục sau tập dượt.

Xem thêm: Review Kem Huyết Rồng Ann Có Tốt Không ?, Toàn Quốc, Làm Đẹp, Spa

Chế độ siêu thị với bầy đàn dục của mỗi người rất khác nhau. Vì vậy, hãy chăm chú cho xúc cảm của khách hàng trong quá trình tập dượt cùng công suất tổng thể của chúng ta. Hãy để tay nghề của người tiêu dùng chỉ dẫn bạn về kinh nghiệm nhà hàng ăn uống trước với sau tập thể dục cân xứng tốt nhất với bạn. Cân đề cập Việc ghi nhật cam kết để theo dõi cách khung người chúng ta phản ứng với bữa tiệc cùng món ăn vơi nhằm chúng ta cũng có thể điều chỉnh chế độ ẩm thực ăn uống của bản thân mình nhằm đạt kết quả về tối ưu.